Tại sao gỗ sưa lại đắt như vậy? Bên trung quốc mua gỗ sưa làm gì

Trung Quoc Mua Go Sua De Lam Gi

Tầm 10-15 năm trước, gỗ sưa có thể nói là lên cơn sốt. Gỗ sưa được săn lùng trên phạm vi cả nước. Nhiều cây lâu năm được định giá lên tới hàng trăm, thậm chí hàng tỉ đồng. Tuy nhiên, không ai thực sự có câu trả lời rõ ràng tại sao gỗ sưa lại bỗng nhiên có giá trị như vây?

Tất cả các người mua gỗ sưa tại việt nam đều không gia công hay chế tác sản phẩm từ gỗ sưa tại việt nam, mà đều bán sang trung quốc.Chưa ai thực sự có câu trả lời rõ ràng và có bằng chứng chính xác về việc thương lái trung quốc mua gỗ sửa về làm gì cả? chỉ có một số lý giải có thể làm tham khảo:

1, Mua gỗ sưa về làm đồ thờ

Một số vùng của trung quốc gỗ sưa có tính chất “tâm linh” nên gỗ sưa được sử dụng để làm đồ thờ cúng. Giả sử trường hợp này là đúng thì đồ thờ cúng bằng gỗ sưa chắc chắn phải vô cùng đắt đỏ và các gia đình rất giàu có mới có thể mua về sử dụng

2, Gỗ sưa được dùng làm vị thuốc

Lý giải này khá khó hiểu vì chưa thấy bất kỳ cơ quan chức năng, các đơn vị, các cty hay ai nói về tác dụng này của gỗ sưa cả. Không có bất kỳ bằng chứng hay nghiên cứu khoa học nào về công dụng này của gỗ sưa.

3, Sử dụng gỗ sưa làm đồ nội thất

Nếu giả sử gỗ sưa làm đồ nội thất trong nhà thì không biết đồ nội thất này đắt cỡ nào? Vì riêng gỗ sưa mua thô đã vô cùng đắt như vậy thì thành phẩm nội thất bằng gỗ sưa thì nó đắt cỡ nào.

Một số sản phẩm liên quan đề gỗ tự nhiên:
Keo 2 thành phần ghép gỗ tự nhiên

keo pur dán cạnh 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.