CÁCH SỬ DỤNG KEO SẢN XUẤT NỘI THẤT VÀO MÙA ĐÔNG RÉT ẨM NỒM?

Sử dụng Keo Mùa Rét Mưa ẩm Nồm

Trời mùa đông rét lại kèm theo mưa ẩm nồm gây rất nhiều khó khăn khi sản xuất đồ nội thất gỗ công nghiệp. Các vật liệu cơ bản như ván và nẹp hay các loại keo sử dụng như keo dán cạnh, keo sữa, keo phun để rất khó sử dụng. Nhiều trường hợp keo dính kém hoặc không dính được khi trời mưa rét ẩm nồm.

Trời nồm làm bề mặt các vật liệu cơ bản sản xuất nội thất như ván và nẹp có lớp nước hoặc hơi sương mỏng trên bề mặt và làm ẩm vật liệu. Trong điều kiện như vậy, việc gia công vật liệu rất khó. Để làm giải quyết vấn đề này cần làm ấm vật liệu và hút ẩm. Để làm ấm vật liệu có thể sử dụng điều hoà hoặc tận dụng nhiệt toả ra từ các máy trong nhà máy nội thất để làm ấm vật liệu. dùng các loại máy hút ẩm để làm giảm độ ẩm và giảm nồm trong nhà máy sản xuất.

Keo dán cạnh (keo pur chống nước và EVA thường) thì biện pháp chung sử lý là nâng nhiệt độ lên cao hơn so với thông thường từ 5-10c. Như vậy để bù nhiệt độ keo bị giảm do thời tiết lạnh rét ẩm nồm.

Keo sữa ép veneer/laminate chịu ảnh hưởng lớn nhất của mùa đông rét ẩm nồm. Vì keo sữa để khô được dựa vào việc nước trong keo ngấm vào bề mặt vật liệu và bay hơi tự nhiên. Với các loại máy ép nóng thì có thể dùng nhiệt để làm khô keo nhưng với máy ép nguội thì hoàn toàn bất khả thi. Điều kiện bình thường ép nguội mất 2-3 tiếng thì vào hôm thời tiết rét mưa ẩm nồm có thể phải ép trên 10 tiếng, sau đó phải để thêm 12 tiếng nữa mới có thể khô keo được. biện pháp ở đây vẫn là làm ấm và hút ẩm, chấp nhận việc ép lâu hơn so với thông thường.

Keo phun hoặc keo con chó cũng chịu ảnh hưởng nhiều của thời tiết lạnh ẩm nồm. Loại keo này sau khi phun/bôi lên vật liệu phải chờ để dung môi bay hơi hết. do dó, nếu trời lạnh ẩm nồm thì dung môi bay hơi rất chậm, dẫn tới phải chờ đợi rất lâu, làm chậm quá trình sản xuất. Quan trọng hơn là nếu người sử dụng không chú ý, vẫn dán khi keo chưa ráo thì keo sẽ dính không chắc và thậm chí bị bong hoặc rộp mặt sau khi dán. Giải pháp ở đây đơn giản là chờ đủ thời gian ráo keo rồi mới dán

Để được tư vấn về sử dụng keo mùa lạnh rét ẩm nồm, liên hệ 0982 459 474

Sản phẩm liên quan:

keo pur dán cạnh thùng 20kg

keo pur dán cạnh dạng hạt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.