TẠI SAO DÁN CẠNH GỖ CÔNG NGHIỆP MÙA ĐÔNG DỄ BỊ BONG?

Dan Canh Nep Mua đông

Dán cạnh gỗ công nghiệp vào mùa đông luôn là vấn đề đau đầu với xác nhà máy sản xuất nội thất. Dán cạnh gỗ công nghiệp rất dễ bị bong hoặc khó dán vào mùa đông, hôm trời rét, trời mưa nồm ẩm. Có hai lý do chính khiến dán cạnh mùa đông khó và dễ bị bong là do keo bị đặc và bề mặt vật liệu quá lạnh.

Ở điều kiện tiêu chuẩn 18-30c, keo được nung nóng đến nhiệt độ tiêu chuẩn của keo. Khi đó, keo đạt độ dính và độ lỏng tốt nhất. Trong mùa đông thời tiết rét dưới 18c, trời mưa ẩm nồm hoặc nhiệt độ cựu thấp dẫn tới việc keo bị đặc hơn so với thông thường. Dẫn tơi tình trạng keo không đạt độ dính, keo bị đặc khó dàn mỏng trên ván. Dẫn tới tình trang nẹp dễ bị bong hoặc có chỗ trên ván có keo có chỗ không. Biện pháp sử lý ở đây là tăng nhiệt độ lên 5-10c để keo đảm bảo nhiệt độ, đảm bảo độ dính và độ lỏng cần thiết.

Trời quá lạnh hoặc mưa nồm ẩm làm cho bề mặt của ván và nẹp khó ăn keo. Keo dính không chắc hoặc nhiều trường hợp không ăn vào ván và nẹp. Để hạn chế tình trạng này cần làm ấm bề mặt vật liệu dán keo. Trên một số máy dán cạnh hiện đại hoặc máy dán cạnh của châu âu thường có bộ phận sưởi nhiệt tấm ở phần đầu tiên của máy, trước khi lăn keo vào ván.Bật chế độ sưởi này lên sẽ làm ấm được bề mặt ván và tăng độ bám dính của keo lên ván. Một số xưởng sản xuất có điều hoà giúp làm ấm toàn xưởng, như vậy cũng làm ấm được vật liệu như ván và nẹp dán cạnh.

Để được tư vấn về keo dán cạnh Pur, EVA vui lòng liên hệ 0982 459 474

Sản phẩm liên quan

Keo pur dán cạnh

Keo hút chân không màng pvc 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.