CÁCH LỰA CHỌN VẬT LIỆU LÀM TỦ TỦ BẾP

tủ bếp

Tủ bếp là một trong các đồ nội thất quan trọng trong các hộ gia đình. Nó là một trong các đồ nội thất được sử dụng thường xuyên nhất nhưng cũng lại là khu vực thường xuyên có các điều kiện xấu ảnh hưởng tới chất lượng như: hay bị dính nước, bị hơi nước nóng, hay bị va chạm với các đồ nấu nướng. Vậy nên chọn vật liệu làm tủ bếp như thế nào? Ưu nhược điểm của mỗi loại vật liệu?

1, Tủ bếp bằng gỗ tự nhiên

Đây là vậy liệu cơ bản và được nhiều người biết đến nhất. Tâm lý chung mọi người cho rằng sử dụng gỗ tự nhiên làm tủ bếp sẽ bền nhất. Điều này về cơ bản là chính xác nhưng ko phải lúc nào cũng đúng trong mọi trường hợp. Còn tuỳ vào loại gỗ làm tủ bếp là gỗ gì: xoan đào, sồi nga, sồi mỹ, óc chó, Hương nam phi…. Mà chất lượng cũng khác nhau. Gỗ phải được sấy đầy đủ để tránh tình trạng ẩm mốc. Ngoài ra còn quá trình sản xuất tủ có đạt yêu cầu không? Loại sơn có tốt ko?

2, Tủ bếp bằng gỗ nhựa

Gỗ nhựa chính là một trong các giải pháp để giải quyết vấn đề chịu nước của tủ bếp. do giá thành vào loại cao nếu so với các loại gỗ công nghiêp nên cốt gỗ nhựa thường được kết hợp dán các bề mặt sang trọng như Acrylic/Laminate để làm tủ bếp cao cấp. Ngoài ra, còn phải sử dụng keo dán chuyên dụng chống nước. Khi đó làm cho giá thành tủ bếp rất cao, thậm chí còn có thể cao hơn cả tủ bếp gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, Chất lượng lại rất tuyệt hảo và sang trọng.

tủ bếp

Tủ bếp giá rẻ bằng cốt ván dăm mặt melamine

3, Tủ bếp bằng MDF/HDF/Vắn dăm

Thông thường tủ bếp hoặc các đồ nội thất trong nhà (đặc biệt là chung cư), hay sử dụng vật liệu cốt là HDF/MDF/Ván dăm. Xét về chất lượng và độ chịu nước theo thứ tự: HDF>MDF>Ván dăm. Còn bề mặt thì thường làm bằng tấm laminate hoặc phủ Melamin. Vè chất lượng độ chịu mài mòn và thẩm mỹ thì laminate > Melamin. Do đó, Chất lượng tốt sẽ là cốt HDF/HDF dán mặt laminate. Còn Ván dăm sẽ phủ Melamin. Với ván dăm phủ melamin thì chất lương tương đối kém. Rất dễ hỏng khi ở điều kiện có nước và hơi ẩm. Do đó, tủ bếp ván dăm phủ melamin thường chỉ sử dụng được 4-5 năm là phải thay thế.

Trên là các thông tin cơ bản về các lựa chọn vậy liệu khi sản xuất tủ bếp. Công ty Thiên Á chuyên cung cấp keo dán chất lượng cao sản xuất tủ bếp. Nếu có yêu cầu về keo, vui lòng liên hệ 0982 459 474

 

Một số thông tin liên quan:

Bí mật công nghệ dán cạnh không đường line (noline) an cường?

Các loại keo hạt dán cạnh Jowat

Keo hạt dán cạnh trong suốt

Keo nguội dán pvc làm tấm ốp, làm thanh lam sóng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.