Bí mật công nghệ dán cạnh acrylic không đường line an cường?

dán canh acrylic không đường line

An cường là nhà cung cấp vật liệu nội thất lớn nhất việt nam với hầu hết các vật liệu sản xuất đồ nội thất. Ngoài ra, an cường còn nôi tiếng với các sản phẩm gia công thành phẩm cho khách hàng. Tiêu biểu là các sản phẩm bằng Acrylic như tủ bếp, tủ áo. Tấm dán cạnh acrylic không đường line của An cường là một trong các sản phẩm làm mưa làm gió trên thị trường nhiều năm qua. An cường đưa ra dòng sản phẩm này và trở thành độc quyền trong khoảng thời gian 5 năm. Chỉ khoảng 2 năm gần đây thì các đơn vị khác mới làm được sản phẩm Acrylic không đường line chất lượng tương tự. Tiêu biểu ở miền bắc có Hanssem Vina, HPL, PMA. Vậy công nghệ này là như thế nào?

dán cạnh acrylic no line

Dán cạnh không được Line của an cường sử dụng máy dán cạnh và công nghệ của Đài Loan. Loại keo sử dụng không phải là loại keo hạt thông thường (Gốc EVA hoặc PUR), Gốc keo sử dụng là gốc keo Xyanu, là gốc keo như keo 502 sử dụng rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, Keo sử dụng không phải là keo 502, mà chỉ là loại keo cùng gốc Xyanua thôi. Loại keo gốc Xyanua sử dụng dán cạnh không đường line này có đặc điểm là khá độc nên loại keo này (và cả máy dán cạnh không đường line loại này) không được sử dụng bởi các nước G7, Các nước G7 nếu muốn đạt chất lượng dán cạnh tương tự thì họ sử dụng công nghệ keo Pur, Hot Air hoặc Laser.

dán canh acrylic không đường line

Tấm dán cạnh acrylic không đường line của an cường cứ ưu điểm như thế nào thì hầu hết chúng ta đã biết, không cần phải nhắc lại nhiều. Tuy nhiên, Nhược điểm của công nghệ dán cạnh không đường line, ngoài việc keo sử dụng gốc Xyanua khá độc thì còn có nhược điểm là cạnh sau khi dán rất ròn, dễ vỡ hơn nhiều so với các phương pháp dán cạnh khác (ví dụ như dán cạnh bằng keo PUR). Một đặc điểm quan trọng của kiểu dán cạnh không đường line này là chất lượng “không line” sau khi dán không chỉ phụ thuộc vào máy dán cạnh mà còn phụ thuộc vào công đoạn sử lý cạnh sau đó. Sau khi dán cạnh xong, Phải xử lý cạnh bằng phương pháp thủ công thì mới đạt được chất lượng “No line”. Công đoạn xử lý thủ công “No Line” này phụ thuộc lớn vào kinh nghiệm và kỹ năng của người thợ. Chính vì lý do này mà các đơn bị đi sau bắt chiếc An cường như Hanssen Vina, PMA giai đoạn đầu sản xuất Acrylic no line cũng gặp vấn đề về chất lượng “No Line” không ổn định. Sau khoảng thời gian 6-12 tháng thì các đơn vị này mới cho ra lò chất lượng ổn định.

Hiện tại công nghệ dán cạnh acrylic không đường line của An cường cũng đã trở nên phổ biến. Rất nhiều đơn vị trong nam ngoài bắc đã làm được sản phẩm tương tự an cường. Với an cường, khoảng 5 năm “độc quyền” dán cạnh Acrylic không đường line đã là quá đủ với họ. Họ tiếp tục cho ra các sản phẩm “hót” khác để thống lĩnh thị trường.

 

Các bài viết liên quan:

Sử dụng Keo dán cạnh màu vàng trắng trong nâu đen như thế nào?

Lý do dán cạnh cửa gỗ công nghiệp bản to hay bị bong?

Cách dán mặt tấm Acrylic lên gỗ nhựa?

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.