DỊCH VIRUS CORONA ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN THỊ TRƯỜNG NỘI THẤT VIỆT NAM?

Dịch virus corona bùng phát tại thành phố Vũ Hán Trung quốc đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Cho dến thời điểm hiện tại dich corona đã lây lan đến rất nhiều các quốc gia trên thế giới trong dó có cả việt nam. Các chuyên gia của Bloomberg nhận định trong kinh tế quý I và II cùa trung quốc chắc chắn sẽ bị thiệt hại nặng. trong trường hợp tốt đẹp nhất thì phải đến quý III và IV năm 2020 thì kinh tế trung quốc mới có thể hồi phục được.

Việt nam có nhiều quan hệ kinh tế với trung quốc nên cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Các mặt hàng xuất nhập khẩu của việt nam với trung quốc bị ảnh hưởng nặng nề do việc đóng cửa biên giới hai nước kèm theo các biện pháp cách ly gây ảnh hưởng đến thông thương. Ngành nội thất cũng không nằm ngoài xu hướng chung này. Gần như chắc chắn ngành nội thất cũng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nề vì dịch virus corona.

Ngay từ những ngày đầu năm, giá thành một số vật tư đầu vào của các xưởng nội thất đã tăng giá. Phần lớn những mặt hàng tăng giá này đều là mặt hàng nhập khẩu chính ngạch hay tiểu ngạch từ trung quốc nên ngay lập tức bị ảnh hưởng.Tiêu biểu như các loại ván công nghiệp, phụ kiện tủ bếp, một số loại máy móc sản xuất nội thất. Có thể thấy với tình hình dịch corona như hiện tại thì giá thành các sản phẩm nhập từ trung quốc khó có thể giảm trong ngắn hạn.

Nửa cuối năm 2019 cũng là giai đoạn bất động sản việt nam giảm sút. Nguồn cung chung cư giảm rõ rệt so với thời điểm trước đó. Dẫn tới thị trường nội thất gỗ công nghiệp vốn phụ thuộc vào nguồn cung mới nhà chung cơ chịu ảnh hưởng lớn. Dịch virus corona bùng phát đúng thời điểm này càng làm cho thị trường nội thất trở nên ảm đảm hơn bao giờ hết. Trong hoàn cảnh khó khăn như vậy, việc mở rộng quy mô sản xuất của các doanh nghiệp nội thất trong năm 2020 có thể là một quyết định mạo hiểm? Trong bối cảnh thị trường đầu ra chủ yếu là nội thất chung cơ bị suy giảm so với các năm trước, việc duy trì sản xuất đều đặn có thể đã là điều khó khăn với rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ phụ thuộc vào thị trường nội thất nội địa. Doanh nghiệp nội thất cần có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng để vượt qua giai đoạn khó khăn năm 2020 này.

Tổng hợp bởi thiena.org

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.