SAU KHI DÁN CẠNH LÊN SẢN PHẨM THÌ KEO CHỊU ĐƯỢC NHIỆT ĐỘ BAO NHIÊU?

nhiệt độ keo dán cạnh

Có 3 loại nhiệt độ với keo hạt dán cạnh loại thường EVA: 130-150c, 150-180c, 180-200c

Loại nào sau khi dán chịu được nhiệt độ cao nhất?

Dải nhiệt độ 130-200c là dải nhiệt độ nóng chảy tiêu chuẩn của keo. Keo sử dụng trên máy dán cạnh cần phải đạt đến nhiệt độ nóng chảy tiêu chuẩn này để có thể đạt độ dính và dộ nhớt cần thiết. Nếu đặt nhiệt độ cao quá thì keo dễ bị cháy trong quá trình sử dụng, nếu đặt nhiệt độ thấp quá thì keo lại dễ bị sống, keo bị đặc và không đủ độ dính. Tuy nhiên, cần phân biệt rõ ràng dải nhiệt độ sử dụng keo ở trên là ở trên máy dán cạnh chứ không phải là nhiệt độ chịu đựng của keo ở trên sản phẩm hoàn thiện.

Nhiệt độ chịu đựng của keo ở trên sản phẩm hoàn thiện thấp hơn nhiều. Chỉ khoảng 60c-70c ở tất cả các loại keo. Keo nhiệt cao hay nhiệt thấp đều chỉ chịu được nhiệt độ như thế này trên sản phẩm hoàn thiện (mạc định chất lượng kể cả keo châu âu và keo Trung quốc là bảo đảm yêu cầu). chính vì vậy không nên quan niệm keo nhiệt cao sẽ ở trên sản phẩm hoàn thiện sẽ chịu nhiệt tốt hơn keo nhiệt thấp. Việc sử dụng keo nhiệt thấp hay keo nhiệt cao là do loại máy dán cạnh sử dụng: keo dán cạnh nhiệt độ cao sử dụng với máy dán cạnh tự động nhiều chức năng, còn keo dán cạnh nhiệt độ thấp thường sử dụng với máy dán cạnh bán tự động ít chức năng.

Nhiệt độ chịu đựng của keo 60c-70c là thông số quan trọng: tránh trường hợp vận chuyển sản phẩm hoàn thiện trong các điều kiện quá nóng như trong container hoặc sản phẩm hoàn thiện sử dụng trong điều kiện nhiệt quá cao trong thời gian dài, ví dụ như tủ bếp nơi thường xuyên có hơi nóng bốc lên.

Để được tư vấn kỹ hơn về các loại keo, vui lòng liên hệ 0982 459 474

Các sản phẩm liên quan:

Keo hút chân không màng pvc

keo dán cạnh trong suốt

chất tẩy rửa keo pur

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.