DÁN CẠNH NẸP GỖ TỰ NHIÊN BỊ BONG LÀ VÌ SAO?

keo jowat hat trong

Làm đồ nội thất gỗ công nghiệp, công đoạn dán nẹp cạnh được xem là công đoạn quan trọng nhất của quá trình sản xuất.Nẹp sử dụng thông thường là nẹp PVC, Veneer, ABS hoặc có thể là nẹp được lạng trực tiếp từ gỗ tự nhiên. Dán cạnh bằng nẹp gỗ tự nhiên này thường khó hơn so với các loại nẹp còn lại. Kể cả khi đã hoàn thành quá trình dán cạnh thì vẫn dễ bị bong. Lí do là như sau:

1, Nẹp gỗ tự nhiên thường dầy và rộng.

Với nẹp PVC thường có độ dầy 1mm, Nẹp Veneer thì thường mỏng hơn. Đối với nẹp lạng trực tiếp từ gỗ tự nhiên thì có thể có độ dầy lên tới 20-30mm. Với độ dầy lớn như vậy thì quá trình dán sẽ khó hơn so với các loại nẹp mỏng.

2, Nẹp lạng từ gỗ tự nhiên thường có độ ẩm cao hơn so với tiêu chuẩn

Với nẹp PVC,ABS thì vốn là nhựa nên có thể coi là không chịu ảnh hưởng bởi độ ẩm. nẹp veneer tiêu chuẩn thì được sản xuất để đạt độ ẩm phù hợp. Với nẹp gỗ tự nhiên, về bản chất là lạng trực tiếp từ gỗ nên trong khá nhiều trường hợp độ ẩm gỗ không đạt tiêu chuẩn hoặc không ổn định. Dẫn tới nẹp có độ ẩm cao và không ổn định. Nếu dùng nẹp gỗ tự nhiên này dán cạnh thì rất dễ bị bong hoặc bị ẩm mốc chỉ một thời gian ngắn sau khi đưa vào sử dụng.

3, Nẹp gỗ tự nhiên không có lớp bám dính

Các loại nẹp PVC, veneer đều có lớp bám dính (Thường là màu trắng ở mặt sau) giúp tăng độ bám dính của keo trong quá trình dán cạnh. Nếu không có lớp bám dính thì keo không thể bám chắc ở mặt sau của nẹp. Với nẹp lạng từ gỗ tự nhiên, thường không có lớp tăng độ bám dính này nên rất dễ bong trong quá trình dán hoặc sau khi dán.

nep go tu nhien

Nẹp veneer tiêu chuẩn

CÁCH SỬ LÝ KHI DÁN NẸP GỖ TỰ NHIÊN

1, Bảo đảm gỗ được tẩy sấy để đạt độ ẩm tiêu chuẩn

2, Dùng loại keo dán cạnh có độ dính cao

Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ XUẤT NHẬP KHẨU THIÊN Á

Đ/c: Số 56, Đường Phương Canh, Phường Phúc Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

SĐT: 0982 459 474

Website: https://thiena.org

Các sản phẩm liên quan:

Keo dán cạnh Jowat

Keo dán cạnh Adino

Keo dán cạnh Winlion

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.