CÓ PHẢI MÁY DÁN CẠNH NÀO CŨNG DÙNG ĐƯỢC KEO PUR?

keo pur chống nước

Keo dán cạnh PUR mới chỉ bắt đầu phổ biến tại Việt Nam trong khoảng 2 năm gần đây và đang ngày càng được phổ biến rộng rãi nhờ các ưu điểm như chống nước, dán được các bề mặt trơn bóng (Như Acrylic), đường keo mỏng. Tuy nhiên, rất nhiều đơn vị khi mua máy dán cạnh mới về mới biết rằng máy dán cạnh ko thể sử dung được keo PUR. 

Keo dán cạnh chống nước PUR

Hầu hết các máy dán cạnh trung quốc, đài loan và hàn quốc chỉ có thể sử dụng được keo EVA. Máy dán cạnh của các hãng châu âu nổi tiếng như Biesse, Homag, SCM, Holzer thì tùy vào model. Có loại chỉ sử dụng được keo EVA, có loại có thể sử dụng được cả keo PUR và EVA. Do đó, Để tránh trường hợp nhầm lẫn đáng tiếc, Trước khi mua máy nên yêu cầu nhà cung cấp xác nhận chính xác việc so thể sử dụng được keo PUR hay không? hoặc gửi thông tin của máy (hãng máy, dòng máy, model…) cho nhà cung cấp hoặc nhà sản xuất keo pur. 

Máy dùng keo EVA có thể cải tiến dùng keo PUR hay không? Câu trả lời là có nhưng việc cải tạo này không dễ dàng. Máy dán cạnh keo PUR hay EVA chỉ khác nhau ở hệ thống nồi nung keo và bộ phận bôi keo. Còn các bộ phận khách thì hoàn toàn giống nhau. Có thể tích hợp nồi keo PUR bên ngoài hoặc thay thế nồi keo và hệ thống bôi keo ngay trên máy. Nhưng việc thay thế này không hề đơn giản và thậm chí là không thể làm được. Cần được sự tư vấn và kiểm tra của nhà cung cấp máy dán cạnh.

Các tư vấn kỹ thuật liên quan:

Keo PUR là gì?

Keo hạt dán cạnh màu nâu đen trắng vàng trong sử dụng như thế nào?

vì sao dán cạnh cửa gỗ công nghiệp lại bị bong?

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.