LÀM SAO ĐỂ CÓ ĐƯỜNG LINE DÁN CẠNH ĐẸP?

dán cạnh đẹp như thế nào

Sử dụng gỗ công nghiệp làm nội thất thì một trong những điểm cốt yếu để đánh giá chất lượng là đường line (đường keo) dán cạnh. để dán cạnh đẹp, Có một số điều cần chú ý như sau:

Keo sửa dụng: Nên điều chỉnh lượng keo sử dụng trên máy dán cạnh vừa đủ. Nếu để ít keo thì có khả năng keo ko đủ để phủ đều trên bề mặt cạnh ván dẫn tới nẹp ko dính được. Do đó, nhiều đơn vị điều chỉnh nhiều keo nhiều lên.Tuy nhiên, cách này lại gây ra vấn đề là keo thừa sẽ bị dính lên trên bề mặt tấm cốt,nẹp khu vực xung quanh đường keo. Keo dính nhiều như vậy rất khó để tẩy rửa. Các máy dán cạnh hiện đại của châu âu muốn dán cạnh đẹp về cơ bản có hệ thống phun dung dịch tẩy rửa và chổ đánh bóng nhưng nếu keo nhiều quá thì việc đánh bóng ko hiệu quả.

Có hệ thống đánh bóng ngay trên máy: đó là hệ thống phun dung dịch chống dính và tẩy rửa keo ngay trên máy. Sau đó cho đi qua chổi đánh bóng (Buffering wheel). Cần chú ý sử dụng dung dịch tẩy rửa chính hãng và thay chổi đánh bóng thường xuyên. Như vậy keo sẽ được tẩy sạch ngay sau khi dán.

Hệ thống dao cắt gọn trên máy dán cạnh cần có độ chính xác cao: Nếu dao căt để quá sát sẽ dẫn tới cắt sâu vào cốt và nẹp, gây hở tấm cốt, dẫn tới mất thẩm mỹ và là nguyên nhân khiến nước ngấm vào tấm cốt, dẫn tới nở cốt và bong nẹp. Nhưng nếu để dao cắt qua xa thì dẫn tới phần nẹp thừa ko được cắt, khi đó keo dán cạnh sẽ bị kẹt ở phần giữa tấm cốt và phần nẹp thừa nhô lên. Gần như ko thể tẩy rửa được hết keo, dẫn tới đường Line (đường keo) rất xấu.

Ngoài ra, có thể tham khảo thêm tư vấn của đơn vị cung cấp keođơn vị cấp nẹp

Các tư vấn kỹ thuật liên quan:

Tại sao dán cửa gỗ công nghiệp bản to hay bị bong?

Keo dán cạnh PUR là gì?

Keo dán cạnh màu nâu đen vàng trắng trong sử dụng như thế nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.